Hơn 35 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”

Tối 22-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Đài truyền hình Thành phố phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” năm 2024. Đánh dấu chặng đường 11 năm, chương trình là chiếc cầu nối mang tình cảm sâu đậm của nhân dân Thành phố gửi đến cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục có sự tham gia của các chiến sĩ đang trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại các vùng biên giới, biển, đảo Tổ quốc

Trong suốt 15 năm hoạt động, Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã để lại nhiều công trình, nhiều dấu ấn đậm nét của mình trên các vùng biển đảo xa xôi nhất của Tổ quốc. Đặc biệt, hoạt động của Quỹ cũng đã tạo ra những chuyến tàu ý nghĩa, khi mỗi năm, các thành phần, người dân ở hậu phương lại có dịp đến thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ ở miền đảo xa.

Lãnh đạo Thành phố trao thư cảm ơn các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Từ nguồn ủng hộ này, Quỹ bắt đầu thực hiện các hoạt động chăm lo, thăm hỏi động viên, góp phần phát triển cuộc sống ở các vùng biên giới, biển đảo đã thay đổi rất nhiều, ngày một tốt hơn, hiện đại hơn. Mỗi chuyến đi đã chở theo những tâm tư tình cảm của người dân hậu phương, những lời động viên, chia sẻ với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biển đảo, kèm theo đó là trang thiết bị, máy móc, vật dụng sinh hoạt, các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt cho quân, dân trên các đảo.

Lãnh đạo Thành phố trao thư cảm ơn các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, ông Nguyễn Thành Trung kêu gọi và mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn thành phố, cùng kiều bào ta ở nước ngoài chung sức, chung lòng cùng hướng về quân và dân vùng biên giới, biển đảo của Tổ quốc bằng những tình cảm và sự quan tâm hỗ trợ đóng góp “Quỹ Vì biển đảo quê hương, vì tuyến đầu Tổ quốc" của thành phố. “Chúng tôi cam kết sẽ tiếp nhận, chuyển giao, nghiệm thu, tổng kết đầy đủ, minh bạch, hiệu quả từ các nguồn đóng góp quý báu của quý vị và đồng bào” – Ông Nguyễn Thành Trung phát biểu.

Lãnh đạo Thành phố trao thư cảm ơn đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, huyện, thành phố Thủ Đức ủng hộ Quỹ

Có thể nói sự thành công của Quỹ "Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc" trong thời gian qua, có sự đóng góp, nỗ lực rất lớn từ hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp. Trong những năm gần đây, không chỉ tích cực vận động, mà hệ thống MTTQ Việt Nam Thành phố còn tự thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa của riêng mình, nhằm hỗ trợ nhiều hơn cho các cán bộ, chiến sĩ ở vùng biên giới. Bà Võ Thị Kiều Tiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi cho biết, MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi thông qua sự phối hợp với các đơn vị liên quan, tổ chức nhiều chuyến công tác ý nghĩa trong khuôn khổ các chương trình như "Dân vận khéo kết nối biên cương" và "Biên giới, biển đảo trong tim tôi." Các chuyến đi đã đưa đoàn công tác đến thăm các đồn biên phòng như tại Long An, Tây Ninh, nhằm hỗ trợ và chia sẻ với lực lượng bảo vệ biên giới.

Các đại biểu giao lưu tại chương trình

Trong năm 2024, Mặt trận huyện Củ Chi cũng tổ chức đoàn công tác đến thăm Đồn biên phòng La Lay, huyện Đac Krông, tỉnh Quảng Trị và thông qua các chương trình này thì các thành viên trong đoàn cũng đã trực tiếp thấy được những cái khó khăn mà cán bộ, chiến sĩ thuộc vùng biên giới phải nỗ lực vượt qua để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và từ đó thì cũng góp phần rất là lớn cho công tác vận động toàn thể hệ thống chính trị và người dân tham gia ủng hộ cho Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” để có thêm nguồn lực chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ an tâm thực hiện nhiệm vụ.

Trung tá Nguyễn Văn Thuân, Chính trị viên, Tàu ngầm 183- TPHCM chia sẻ tại Chương trình

Tham dự chương trình, Trung tá Nguyễn Văn Thuân, Chính trị viên, Tàu ngầm 183- TPHCM, Quân chủng Hải quân cho biết, đơn vị vừa kỉ niệm 10 năm thành lập và cũng rất vinh dự được gắn liền với tên Thành phố Hồ Chí Minh, ông chia sẻ, để đạt được những thành tích trong 10 năm qua thì bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu và cố gắng của cán bộ, thủy thủ còn có sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và trực tiếp đó là Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”.  “Sự quan tâm và cái tình cảm cao quý, quý báu mà quỹ mang lại cho đơn vị chúng tôi rất là xúc động và coi đây là cái nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để mỗi cán bộ, thủy thủ tàu ngầm 183 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ quyết tâm và cố gắng hơn nữa để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần xây dựng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc” – Trung tá Nguyễn Văn Thuân chia sẻ.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình

Tại chương trình giao lưu văn nghệ “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 11 năm 2024 đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 79 đơn vị, cá nhân với số tiền 35 tỷ 353 triệu đồng./.