Khai mạc chương trình "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024"

Sáng 24/01, Chương trình "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024" đã được khai mạc tại TPHCM. Chương trình do Công ty PNJ tiên phong khởi xướng, với sự đồng hành tổ chức của Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (Hawee) và Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op).

 

Lãnh đạo Thành phố và các đơn vị đồng hành thực hiện nghi thức khai mạc chương trình

4 năm liên tiếp từ 2021 - 2024, chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng" đã trở thành hoạt động trọng điểm của TP.HCM giúp cho hàng trăm nghìn người dân khó khăn có được một mùa Tết đủ đầy, đặc biệt là vào thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng - Tết Giáp Thìn 2024" được tổ chức với tổng chi phí vận động, đóng góp là hơn 7,2 tỷ đồng, hỗ trợ hơn 15.000 hộ gia đình khó khăn, công nhân, người lao động bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế, làn sóng cắt giảm nhân sự… tại các quận huyện của TP.HCM.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Phạm Minh Tuấn chia sẻ: "Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong những người dân còn gặp khó khăn trên địa bàn có cơ hội đến với Tết ấm áp, nghĩa tình hơn. Các chương trình chăm lo Tết sẽ được Mặt trận TP phối hợp cùng các đơn vị tổ chức từ hôm nay đến hết ngày 23, tháng Chạp”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM và ông Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP cùng các đại biểu tham quan gian hàng.

Phát biểu tại chương trình, bà Cao Thị Ngọc Dung, lãnh đạo PNJ, đại diện Ban Tổ chức, cho biết, năm nay, tình hình kinh tế thực sự khó khăn, nhưng PNJ vẫn cố gắng duy trì siêu thị 0 đồng này nhằm giúp đỡ bà con nghèo có được một cái Tết trọn vẹn, ấm áp, nghĩa tình. Mặt hàng chủ yếu là nhu yếu phẩm, bánh kẹo, nước ngọt... cho ngày Tết sắp đến.

Các đối tượng sẽ được Ủy ban MTTQ và Hội LHPN các quận huyện lựa chọn theo danh sách hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Với mỗi phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng, bà con có thể thoải mái chọn lựa các thực phẩm thiết yếu và hàng hóa cần thiết cho gia đình trong ngày Tết. Đội ngũ tình nguyện viên sẽ luôn túc trực hỗ trợ bà con mua sắm.

Chuỗi "Siêu thị mini 0 đồng" sẽ mở cửa hoạt động từ 7 giờ đến 18 giờ kéo dài từ ngày 24/01 đến 27/01 và sẽ tổ chức 6 cụm cụ thể là: Cụm Bình Thạnh (Phú Nhuận, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Quận 1); cụm Quận 7 (gồm các quận: 4, 7 và huyện Nhà Bè); cụm Bình Tân (các quận: 6, Tân Phú, Bình Tân và huyện Bình Chánh); cụm Hóc Môn (Quận 12 và huyện Hóc Môn); cụm Quận 10 (các quận: 3, 5, 8, 10, 11) và cụm TP.Thủ Đức.

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến siêu thị chọn các sản phầm theo nhu cầu.

Dịp này, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM nhận bảng tượng trưng 1,2 tỉ đồng từ các đơn vị để hỗ trợ, chăm lo cho người lao động, người dân khó khăn trên địa bàn TP.HCM vui Tết Giáp Thìn 2024.

Tin: Thu Duyên - ảnh: Anh Hoàng