Trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Co.op Food đã tự tin khẳng định vị thế của mình trên thị trường bán lẻ, với phương châm mang đến các sản phẩm, hàng hóa: An toàn - Tiện lợi - Tươi ngon cùng với phong cách phục vụ hiện đại, đây chính là kim chỉ nam giúp Co.op Food vững vàng và có những bước tiến mạnh mẽ trong hành trình “Chạm đến niềm tin, trái tim” của khách hàng. Gia nhập thị trường bán lẻ vào năm 2008, với cửa hàng đầu tiên mang tên Co.op Food Phan Văn Trị (Quận 5), trong suốt hành trình 16 năm mạng lưới phát triển của Co.op Food đã mở rộng và nâng số lượng lên đến 595 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, thu hút hơn 80.000 lượt khách hàng mua sắm tại cửa hàng mỗi ngày.

Hệ thống chuỗi cửa hàng Co.op Food chuyên phân phối các loại thực phẩm tươi sống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm duyệt chất lượng nghiêm ngặt. Chính vì vậy đây là địa điểm mua sắm tin cậy, được ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn thực phẩm phục vụ bữa cơm mỗi ngày của gia đình Việt. Bên cạnh việc kiểm tra chất lượng hàng hóa mỗi ngày, Co.op Food thường xuyên thực hiện các đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất chất lượng hàng hóa nhằm đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng luôn đạt chất lượng tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Hoàn thành kỳ vọng và sứ mệnh được gửi trao bởi Saigon Co.op, Co.op Food đã từng bước len lỏi vào các khu dân cư, chung cư,… Cung cấp khoảng gần 10.000 mặt hàng thiết yếu, Co.op Food trở thành cánh tay nối dài của Co.opmart, Co.opXtra mang hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng với giá cả bình ổn nhất thị trường, từng bước khẳng định vị thế vững vàng trên thị trường bán lẻ.
Với hệ thống cửa hàng được đặt tại các chung cư, khu dân,… đã giúp cho quá trình mua sắm của khách hàng vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, mục tiêu năm 2025 Co.op Food sẽ chính thức khai trương và đưa vào hoạt động 100 cửa hàng trải dài trên toàn quốc.
Bên cạnh việc mở rộng điểm hệ thống cửa hàng, tối ưu hóa, cải tiến theo hướng hiện đại không gian mua sắm nhằm tăng sự thoải mái cho khách hàng, Co.op Food đã mở rộng hệ thống bán hàng trên kênh bán hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng đặt hàng online: Website, Zalopay, Grabmart Shopeefood,... giúp khách hàng hàng mua sắm một cách tiện lợi và nhanh chóng. Co.op Food đã kế thừa và phát huy những thế mạnh sẵn có, từng bước hoàn thiện, hướng đến những thay đổi mới mẻ, hiện đại từ đó khẳng định vị thế là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu trong ngành hàng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ dừng lại là cửa hàng phân phối các sản phẩm hàng hóa đa dạng, đạt chuẩn kiểm định chất lượng đến người tiêu dùng, Co.op Food khẳng định vị trí và vai trò của mình thông qua việc cung cấp các dịch vụ tiện ích không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại: Dịch vụ thu hộ Co.op+, cung cấp các hình thức thanh toán hiện đại, dịch vụ giao hàng tận nhà,…

Nhằm cung ứng kịp thời sản phẩm hàng hóa đến với khách hàng trong dịp cuối năm 2024, ngoài việc đảm bảo nguồn cung tại các cửa hàng, Co.op Food dự kiến phối hợp cùng các cơ quan ban ngành triển khai 100 “Chuyến xe bán hàng bình ổn giá” đến với công nhân tại các khu công nghiệp, khách hàng tại các khu phố trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.