Quận 8: Tiếp tục tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng dân cư

31/10/2023

Trong năm 2023, cùng với cấp uỷ, chính quyền, cả hệ thống Mặt trận quận, phường đã phối hợp, vận động xã hội hóa do Nhân dân đóng góp kinh phí để đầu tư, lắp đặt hệ thống chuông báo và các dụng cụ, bình chữa cháy. Qua đó, đã thực hiện nhiều mô hình nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng dân cư.
Quận 8: Tập trung nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân tại từng khu phố

31/10/2023

Trong năm 2023, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân tại từng khu phố.
Quận 8: Đồng hành và chia sẻ - Mô hình hiệu quả trong thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững

31/10/2023

Phát động mỗi Ban công tác Mặt trận khu phố hỗ trợ từ 01 đến 02 hộ nghèo hoặc cận nghèo. Từ đó, Ban Công tác Mặt trận Khu phố xây dựng và thực hiện các biện pháp hỗ trợ giảm nghèo đa chiều, căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể của từng hộ. Đây là một nội dung trọng tâm trong công trình “Đồng hành và chia sẻ” được Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 triển khai từ đầu năm.
Quận 8: Nhiều kết quả tích cực trong chăm lo đời sống đồng bào Chăm

31/10/2023

Trong thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 luôn quan tâm, triển khai quyết liệt các chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước, ưu tiên tập trung các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn quận. Với sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8 và sự nỗ lực vươn lên của người dân, đời sống đồng bào Chăm trên địa bàn Quận ngày càng nâng cao.
Quận 8: Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng

31/10/2023

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng được xem như một kênh chống tiêu cực, tham nhũng, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân.
Quận 8: Tích cực tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ Nhân dân

31/10/2023

Nhằm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo sức khoẻ nhân dân, đặc biệt là người dân F0 khỏi bệnh nhưng còn nhiều di chứng, sức khoẻ bị suy giảm, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8. Uỷ ban MTTQ Việt Nam Quận 8 đã phối hợp các tổ chức thành viên, vận động các đơn vị, mạnh thường quân tổ chức trao tặng thẻ Bảo hiểm y tế, khám bệnh, tư vấn sức khoẻ, hỗ trợ thuốc đông y miễn phí và tặng quà cho các gia đình chính sách,hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 8.
Quận 8: Nhìn lại chặng đường 2 năm đồng hành cùng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19

31/10/2023

Từ những ngày đầu sau khi dịch Covid-19 qua đi, thực hiện Đề án 01-ĐA/QU của Ban Thường vụ Quận uỷ, công tác chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 đã trở thành một trong những nhiệm vụ chính trị hàng đầu, được toàn hệ thống chính trị Quận 8 chung tay thực hiện. Với tất cả tấm lòng yêu thương dành cho các em nhỏ, hệ thống Mặt trận từ quận đến phường đã nỗ lực vận động tất cả các nguồn lực để cùng chăm lo cho các em.
Bình Chánh: Tổ chức về nguồn với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các chùa Ni trên địa bàn huyện Bình Chánh

31/10/2023

Tổ chức về nguồn với chức sắc, chức việc, nhà tu hành các chùa Ni trên địa bàn huyện Bình Chánh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023). Nâng cao vai trò chức sắc, chức việc, nhà tu hành các chùa Ni trên địa bàn huyện tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Huyện phát động. Qua đó gắn kết các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các chùa Ni trong tham gia xây dựng Huyện Bình Chánh phát triển và nghĩa tình. Tôn vinh các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc và truyền th...
Quận Phú Nhuận: Đa dạng các hình thức vận động Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

31/10/2023

Hưởng ứng tháng cao điểm Vì người nghèo với nhiều hoạt động vận động gây quỹ  diễn ra trên địa bàn quận Phú Nhuận để chăm lo cho người nghèo
Trang 236 của 328Trang đầu   Trang trước   231  232  233  234  235  [236]  237  238  239  240  Trang kế   Trang cuối