Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Liên kết web

Tiện ích

Thăm dò ý kiến

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
5
3
9
7
3
6

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
1
4
6
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt NamChủ Nhật, Ngày 29/07/2018, 12:05

SẢN XUẤT SẢN PHẨM “MÙA VỤ”, VÌ SAO ÍT CÓ HÀNG VIỆT?

Nhiều thời điểm, sự kiện lớn diễn ra, điển hình như đợt U-23 Việt Nam làm ‘bão lớn’ tại Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á vừa qua. Dịp này, U 23 Việt Nam vào chung kết, do quá bất ngờ, có lẽ nhà sản xuất, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa quan tâm, hoạch định chiến lược sản xuất hàng thời vụ. Nhưng chúng ta hoàn toàn dự kiến, lường trước được tinh thần yêu nước và sự cuồng nhiệt của lượng fan bóng đá hùng hậu của nước ta. Thời điểm ấy, các fan muốn tìm mua “1 chiếc kèn Made in Viêtnam để “đi bão” cũng không tìm ra được. Chỉ có niềm an ủi, may mắn khi có lá quốc kỳ cờ đỏ sao vàng để thể hiện niềm tự hào dân tộc! Nếu các nhà sản xuất, nhà doanh nghiệp quan tâm, chắc hẳn thông qua sự kiện đặc biệt này “hàng thời vụ” sẽ không đơn điệu mà việc “ăn mừng” chắc sẽ tưng bừng và phong phú hơn nhiều!

Gần đây là sự kiện World Cup 2018 (từ 15/6/2018 đến 15/7/2018) ở nước Nga, các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Cocacola… đã bung ra các sản phẩm cổ động để được trở thành một trong những doanh nghiệp có lá cờ đầu đón những sự kiện lớn. Từ đó người mua hàng cũng lưu ý đến họ hơn. Còn các doanh nghiệp Việt Nam khác dón World Cup 2018 như thế nào? Sản xuất được bao nhiêu mẫu áo thể thao đội tuyển các nước? Bao nhiêu các cốc nước dán mác đội tuyển ra đời từ doanh nghiệp Việt Nam? Sản phẩm Made in Vietnam được sản xuất theo các sự kiện lớn của quốc tế và Việt Nam đã được quan tâm sản xuất? ...

Nói như vậy để đi đến những ý tưởng, đề xuất mong rằng các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm hơn nữa đến việc sản xuất hàng thời vụ để đáp ứng nhu cầu của người Việt Nam trong các ngày lễ, sự kiện lớn. Có thể là hàng lưu niệm khi diễn ra các ngày hội, lễ như 30/4, 19/8 và Quốc Khánh 2/9 ... Khách du lịch đến nước ta ngày càng nhiều, những sản phẩm nói lên lịch sử, các ngày hội lớn của Việt Nam, chắc chắn sẽ được khách du lịch nước ngoài hết sức quan tâm. Chúng ta cũng tự hào khi có những thương hiệu lớn có tầm cỡ quốc tế như Vinamilk, Viettel, Việt Tiến, Kiềm Nghĩa, Gốm Sứ Minh Long, bút bi Thiên Long… Và mong sẽ có những doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất hàng mùa vụ và những sản phẩm thiết yếu đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí hàng ngày của người tiêu dùng như loa mini hát karaoke, micro hát karaoke hay tai nghe, tẩy giấy hình thú bông, hoặc cả ly tách, bình nước, áo thun nhóm, đồ chơi, quà tặng đơn giản… nhằm cạnh tranh sòng phẳng với hàng hóa nước ngoài cùng loại, nhất là của các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Định hướng sản xuất theo xu hướng, thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những ý tưởng quan trọng trong công cuộc đổi mới cho sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp để luôn thu hút khách hàng nhớ đến doanh nghiệp mình. Không phải đợi doanh nghiệp lớn mới đầu tư vào điểm này, mà doanh nghiệp vừa và nhỏ nên có hướng tập trung định hướng sản xuất theo thời vụ, diễn biến của các sự kiện để có cơ hội chiếm một phần trong thị phần rộng lớn của nội dịa Việt Nam và tạo ấn tượng đối với người tiêu dùng về doanh nghiệp sản xuất hàng thời vụ của Việt Nam. Thiết nghĩ, hàng năm nước ta có rất nhiều mùa vụ, sự kiện xu hướng cần thiết của doanh nghiệp là cần biết đáp ứng.

Sản phẩm Coca-Cola mùa Word Cup 2018

Hiện nay, theo tìm hiểu của người viết bài này, nhóm tuổi “thượng đế mớichiếm 56% là nhóm dưới 30 tuổi. Nhóm có lối sống hiện đại và năng động, cập nhật điều mới liên tục theo xu hướng công nghệ và từ internet, đặc biệt bắt “trend” (xu hướng di chuyển giá trên Forex - hiện tượng giá cả biến động trên thị trường đang đi theo 1 hướng nào đó) cực kỳ nhanh nhạy dễ lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội.

Kinh nghiệm tiếp cận thời vụ và sự kiện có thể thấy được từ Biti’s Hunter. Biti’s Hunter (sản phẩm giày của doanh nghiệp Biti’s) thành công vang dội sau khi MV bài hát “Đi Để Trở Về” của Soobin Hoàng Sơn” hay “Lạc Trôi” của Sơn Tùng được trình làng. Đây là hai ca sĩ được yêu thích  nhiều nhất của giới trẻ hiện nay. Ngoài ra, Biti’s còn “bắt trend cực nhanh khi hợp tác cùng Marvel vào siêu phẩm phủ sóng tất cả rạp lớn nhỏ toàn thế giới “Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực” để cho ra đời sản phẩm limited (ấn phẩm giới hạn) là Dép Marvel và những đôi giày Iron-man (Người sắt), Thor (Thần Sấm), Spider-Man (Người Nhện)… được đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng “thượng đế mới”. Đặc biệt khi đó khách hàng phải chịu “săn” thì mới sở hữu được những sản phẩm giới hạn này. Năm nay, Biti’s tiếp tục Mùa 2 với MV “Đi để trở về 2” cũng do Soobin Hoàng Sơn thể hiện, đạt hơn 27 triệu lượt xem, 18 ngày liên tiếp nằm trong top YouTube Trending, với hơn 750,000 người thảo luận chỉ trong 1 tháng. Tiếp đó, Bitis vẫn tiếp tục trình làng các sản phẩm “mùa vụ World Cup 2018.

Cũng cần dẫn chứng thêm, như hãng “Coca-Cola cũng “bắt trend” rất nhanh trong mùa World Cup 2018. Có người đã gom đủ bộ sưu tập mẫu lon Việt Nam FIFA World Cupvề trưng trong nhà vì quá đẹp. Những mẫu lon phiên bản đặc biệt đã được giới thiệu ngay sau buổi ký kết hợp tác giữa Coca-Cola và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Hà Nội ngày. Theo đó, Coca-Cola sẽ đầu tư, hỗ trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia, để hướng đến những mục tiêu xa hơn, từng bước chinh phục giấc mơ World Cup. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể tham khảo, học hỏi kinh nghiệm của những thương hiệu lớn để dần “hòa nhịp” vào trái tim, tâm tình của đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Có thể hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang nung nấu và âm thầm định hướng kinh doanh, sản xuất những sản phẩm theo thời vụ. việc đầu tư lâu dài vào xây dựng thương hiệu, tạo dấu ấn với khách hàng thông qua các sự kiện lớn, các dịp đặc là nhu cầu có thật. Những đầu tư thích hợp, đó là bước đi dài hạn trên con đường tìm kiếm “chỗ đứng” trong con tim người tiêu dùng trong thời đại thay đổi vũ bão của công nghệ và Cách Mạng Công Nghiệp 4.0 để “chinh phục thượng đế mới”./.

 

Duyên Nguyễn


Số lượt người xem: 1Bản in Quay lại
Xem theo ngày:
Tân Bình tổ chức tọa đàm về bài báo “Dân vận”
“Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, buổi tọa đàm góp phần nâng cao nhận thức sâu sắc về nội dung, ý nghĩa tác phẩm “Dân vận” của Bác cũng như là định hướng cho công tác dân vận của Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thề trên địa bàn quận trong thời gian tới.
Quận 1 tổ chức tổ chức Hội nghị tuyên truyền cho các chức sắc và đồng bào Phật giáo
Hội nghị đã tích cực tiếp nhận thông tin tuyên truyền, tham gia thảo luận và đề xuất một số nội dung, giải pháp liên quan đến việc triển khai thực hiện các chuyên đề, nhất là bày tỏ tình yêu và lòng kính trọng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại
Quận 1 tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh
Ngày 31/8/2019, Quận 1 tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh và biểu dương các tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018 - 2019.
Huyện Nhà Bè tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh
Văn bản mới cập nhật
Hướng dẫn số 13/HD-UBMT-BTT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố về Tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất năm 2012
Chương trình số 31 /MTTW- BTT ngày ngày 20 tháng 11 năm 2012
Chương trình số 31 /MTTW- BTT ngày ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông"
Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 09 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 11 năm 2012
Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 về Quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại

Giá Vàng

ĐVT: tr.đồng/lượng
Loại Mua Bán
Nguồn: Sacombank - SBJ

Tỷ giá

(Nguồn: EXIMBANK)