Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Liên kết web

Tiện ích

Thăm dò ý kiến

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
5
3
9
7
3
6

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
1
4
6
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt NamChủ Nhật, Ngày 12/06/2022, 10:35

Phát động chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2022 với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”

Ngày 12/6/2022, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh với chủ đề “GIA ĐÌNH XANH CÙNG HÀNH ĐỘNG”. Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là chương trình phát động từ năm 2010 vào tháng 6 hàng năm, được xem là hoạt động môi trường đầu tiên trên hệ thống bán lẻ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam mà Báo Sài Gòn Giải Phóng và Saigon Co.op là hai đơn vị tiên phong phối hợp thực hiện. Theo đó, mục tiêu chiến dịch mong muốn vận động cộng đồng ưu tiên Tiêu Dùng Xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Trường - Phó Tổng biên tập báo Sài Gòn Giải Phóng  khẳng định, trải qua 12 năm thực hiện xuyên suốt, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh đã thể hiện tính hiệu quả khi thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh cũng kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái Đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch về môi trường độc quyền và có quy mô lớn nhất trên cả nước do Báo Sài Gòn Giải Phóng chủ trì, tổ chức thực hiện.  

Trải qua 2 năm dịch bệnh Covid-19, cộng đồng cũng đã nhận diện rõ hơn vai trò quan trọng cũng như những tác động của môi trường đến cuộc sống của mình và gia đình. Chất lượng môi trường suy thoái cũng đồng nghĩa với việc chất lượng sống của cộng đồng sẽ bị ảnh hưởng, sức khoẻ sẽ bị tác động tiêu cực và ngược lại. Do vậy, việc cải thiện chất lượng và gìn giữ môi trường xanh trở nên cấp thiết và quan trọng.  

Ở góc độ khác, nhiều chuyên gia môi trường cho biết, bối cảnh kinh tế từ đầu năm 2022 đến nay có nhiều diễn biến phức tạp, giá cả nguyên vật liệu, xăng dầu không ngừng leo thang. Điều này đã gây ảnh hưởng đến tiến trình phục hồi kinh tế cũng như nội lực tài chính của mỗi gia đình người dân. Tuy nhiên, bên cạnh đó, những điểm sáng kinh tế như xuất khẩu tăng mạnh; vốn đầu tư nước ngoài đổ mạnh vào Việt Nam, bởi Việt Nam đang được ví là “Vịnh tránh bão” trước những biến động của kinh tế thế giới. Những điều kiện thuận lợi này đã góp phần rất lớn trong việc đẩy nhanh tiến trình phục hồi, tái sản xuất nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, lĩnh vực vốn đã bị đình trệ một thời gian dài vì dịch bệnh. Quan trọng hơn, nó đã tạo điều kiện để mỗi người dân tái phục hồi nội lực tài chính gia đình vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Những yếu tố trên cộng lại đã và đang tạo nên những điều kiện thuận lợi để cộng đồng cùng chung tay hành động mạnh mẽ hơn trong việc bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Đó cũng là lý do Ban tổ chức đã chọn chủ đề cho chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm nay là “Gia Đình Xanh Cùng Hành Động”. 

Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2022, ông Lê Trường Sơn – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op nhấn mạnh, với quyết tâm hành động xanh để cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình mình, Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2022 tập trung vào các dự án cụ thể như sau: 

Lễ sự kiện phát động chiến dịch được tổ chức tại tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống TP. Thủ Đức. Theo đó, cùng với hơn 100 siêu thị và 500 cửa hàng trên cả nước, hàng ngàn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. 

Đặc biệt, trong dịp này, những sản phẩm sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương cũng được ban tổ chức khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tham gia trưng bày. Điểm đặc biệt của sự kiện phát động Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2022 lần này, cùng với buổi lễ tổ chức tại TP.HCM, Ban tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản, để đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên Tiêu Dùng sản phẩm xanh tại các tỉnh thành trên cả nước nói riêng và cộng đồng thế giới nói chung. 

Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức sẽ thực hiện hoạt động đố vui “Xanh” có thưởng sản phẩm “Xanh”; Hoạt động Shopping Marathon – Gia đình Xanh; Hoạt động “Đổi pin cũ nhận quà Xanh” mà phần thưởng là sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia chiến dịch nhằm kêu gọi người dân ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, tăng cường sử dụng sản phẩm cá nhân tái sử dụng nhiều lần, tập thói quen phân loại rác đúng nơi đúng chỗ… 

Song song với hoạt động trực tiếp tại hệ thống siêu thị, Cẩm nang xanh là được thực hiện hình thức trực tuyến nhằm đa dạng hóa các kênh tương tác của chiến dịch để cập nhật theo xu hướng mới hiện đại: tiktok, instagram… Theo đó, người tham dự bao gồm KOLs:  hot mom, hot tiktoker/facebooker - thường review các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng… cùng tình nguyện viên trực tiếp và trực tuyến thuộc hệ thống 10 ngàn TNV của chiến dịch trên cả nước. Các KOLs và tình nguyện viên sẽ tổ chức các hoạt động review sản phẩm xanh tại các siêu thị Co.op gần nơi mình sinh sống hoặc các hoạt động tại nhà như nấu ăn, đời sống gia đình… – trong đó có nhắc đến hoặc chế biến hoặc sử dụng sáng tạo các nhóm sản phẩm xanh đã mua. Từ đó, các KOLs và tình nguyện viên sẽ hướng đến cùng cộng đồng tham gia sự kiện ngày hội gia đình 25/6 - ngày hội nấu ăn từ nguyên liệu là sản phẩm xanh của các doanh nghiệp sẽ được tổ chức trực tiếp tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

Một trong những dự án không thể thiếu được trong hoạt động xuyên suốt 13 năm của Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh là Dự án “Vũ điệu hành động xanh”: Đây là dự án truyền thống nhằm kết nối tình nguyện viên trên cả nước hòa vào điệu nhảy sống xanh để ghép lại thành clip hoàn thiện theo mô hình bản đồ Việt Nam, bao gồm 2 phiên bản dài để đăng facebook và phiên bản ngắn để đăng tiktok. Điệu nhảy mang nội dung ủng hộ sống xanh, cập nhật xu hướng sống xanh cho các bạn trẻ. Riêng trong chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2022, ngoài sự tham gia đông đảo của các tình nguyện viên, có nhiều gia đình trẻ cũng cùng tham gia vũ điệu.   

Riêng với dự án “Đồng hành cùng người Tiêu Dùng Xanh”, sẽ tập trung áp dụng giải pháp hỗ trợ giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng tiếp cận với sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường. Cụ thể: 

Saigon Co.op chọn lọc doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí “Xanh”; thực hiện hỗ trợ vị trí trưng bày kết hợp thiết kế hình ảnh trang trí để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.  

Doanh nghiệp cung ứng của hệ thống Saigon Co.op: Đồng hành cùng Saigon Co.op tham gia chương trình, đồng thời có giải pháp kích cầu tiêu dùng thông qua giảm giá/trợ giá/tích điểm/tặng voucher/tặng tem…nếu người tiêu dùng ưu tiên chọn mua sản phẩm. 

Báo SGGP thực hiện tuyên truyền sản phẩm của doanh nghiệp Xanh đa dạng dưới nhiều hình thức: tin, bài, video clip, kết hợp KOL thực hiện review sản phẩm xanh, thực hiện phóng sự trên đài truyền hình… Đồng thời, vận động tình nguyện viên trên cả nước thực hiện cuộc thi “Tôi yêu sản phẩm xanh” trong đó, hướng đến tập trung giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp Xanh tham gia chiến dịch.  

Song song đó, dự án này sẽ được kết hợp triển khai đồng bộ với một số loại hình khác:  

 Vận động không sử dụng túi nilon tại siêu thị Co.opmart, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần. Xây dựng chính sách và chương trình nhằm hỗ trợ, kích cầu người tiêu dùng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng. 

Phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức các chương trình họat náo tại Co.opmart nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm xanh.  

 Có thể nói, với nhiều giải pháp kích cầu Tiêu Dùng Xanh cùng sự nỗ lực của các tình nguyện viên cả nước trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thì ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này sẽ lan toả rộng trong cộng đồng người dân thời gian tới. Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.  

Ngoài ra, nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung “Mùa mua sắm - Shopping Season 2022” từ nay đến 15/7 do Sở Công Thương TP.HCM triển khai, Saigon Co.op thực hiện khuyến mãi sau lên đến 60% cho các sản phẩm thuộc 5 ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, hoá phẩm, đồ dùng và may mặc. Điểm nhấn trong chương trình khuyến mãi là hướng đến các sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh tham gia đồng hành cùng chương trình. 

 


Số lượt người xem: 0Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

        TIN ĐÃ ĐƯA

        • Đại tiệc trái cây tươi ngon và tiết kiệm cho dịp Tết Đoan Ngọ (01-06-2022)
          Đại tiệc trái cây tươi ngon và tiết kiệm cho dịp Tết Đoan Ngọ
          Cập nhật ngày 01-06-2022
          Từ ngày 2/6 đến ngày 8/6/2022, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra toàn quốc đồng loạt thực hiện chương trình “Đại tiệc trái cây – Tươi ngon và tiết kiệm” tập trung giảm giá mạnh cho nhiều chủng loại trái cây được người tiêu dùng ưu chuộng trong mùa nắng nóng cũng như dịp Tết Đoan Ngọ (3/6) sắp tới như dưa hấu, đu đủ, bưởi, cam, chôm chôm, nho, vải, quýt… Theo chương trình, siêu thị Co.opmart và Co.opXtra áp dụng giảm giá đến 15% cho hàng trăm mặt hàng trái cây như cam Ai Cập, đu đủ vàng, cam sành, chôm chôm giống Thái, ổi giống Đài Loan, táo Rockit New ống 4 trái, táo hồng Queen New Zealand… cùng với các món ăn đặc trưng của ngày Tết Đoan Ngọ như cơm rượu, bánh ú lá tro, xôi chè… với giá cả rất phải chăng.
        • Quận 8 tập trung tìm ra các giải pháp thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (12-05-2022)
          Quận 8 tập trung tìm ra các giải pháp thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
          Cập nhật ngày 12-05-2022
          Sáng ngày 11/5/2021, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Quận 8 tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động) quý I năm 2022 và triển khai thực hiện Kế hoạch năm 2022.
        • Trao tặng bằng khen cho 57 tập thể đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong năm 2020 và năm 2021 (06-05-2022)
          Trao tặng bằng khen cho 57 tập thể đã có nhiều đóng góp thiết thực trong việc triển khai thực hiện Cuộc vận động trong năm 2020 và năm 2021
          Cập nhật ngày 06-05-2022
          Sáng 06-5, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tổng kết việc triển khai thực hiện Cuộc vận động năm 2021.
        • Ngày hội “Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam” Quận 1 (29-04-2022)
          Ngày hội “Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam” Quận 1
          Cập nhật ngày 29-04-2022
          Ngày hội “Đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam” có sự tham gia đồng hành của 46 doanh nghiệp với tổ chức Công đoàn Quận 1 trong chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” bán giá ưu đãi từ 10% đến 50% các sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia trong ngày hội còn ủng hộ quà và kinh phí để chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo nhân “Tháng Công nhân” lần thứ 14.
        • Co.opmart và Co.opXtra rầm rộ giảm giá hóa mỹ phẩm và may mặc mừng 20/11 (19-11-2021)
          Co.opmart và Co.opXtra rầm rộ giảm giá hóa mỹ phẩm và may mặc mừng 20/11
          Cập nhật ngày 19-11-2021
          Từ nay đến hết ngày 24/11/2021, hệ thống Co.opmart và Co.opXtra triển khai chương trình “Mừng 20/11 – Thay lời tri ân” rầm rộ giảm giá mạnh hàng loạt sản phẩm hóa mỹ phẩm và may mặc cùng nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho quý thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây cũng là một trong các hoạt động Kỷ niệm 25 năm thành lập hệ thống siêu thị Co.opmart (1996 – 2021)
        • Dòng nhãn Co.op Select và Co.op Happy tưng bừng khuyến mãi Mua 1 tặng 1 (13-11-2021)
          Dòng nhãn Co.op Select và Co.op Happy tưng bừng khuyến mãi Mua 1 tặng 1
          Cập nhật ngày 13-11-2021
          Từ nay đến hết ngày 24/11/2021, trong khuôn khổ các hoạt động Kỷ niệm 25 năm sinh nhật hệ thống siêu thị Co.opmart (1996 – 2021) để tri ân người tiêu dùng cả nước, hàng nhãn riêng Saigon Co.op tưng bừng giảm giá lên đến 100% cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống, công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc thuộc 03 dòng nhãn Co.op Happy, Co.op Select và Co.op Finest.
        • Tặng khách hàng ưu đãi lớn khi mua sắm tại Co.opmart và Co.opXtra (08-11-2021)
          Tặng khách hàng ưu đãi lớn khi mua sắm tại Co.opmart và Co.opXtra
          Cập nhật ngày 08-11-2021
          Không cần điều kiện hóa đơn, không yêu cầu thẻ thành viên, khách hàng có thể dễ dàng chọn mua các sản phẩm được ưu đãi trong chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” diễn ra từ nay đến hết ngày 24/11/2021 tại chuỗi siêu thị Co.opmart và Co.opXtra.
        • “Săn” hàng giảm giá chỉ còn 1.000 đ vào cuối tuần tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra (04-11-2021)
          “Săn” hàng giảm giá chỉ còn 1.000 đ vào cuối tuần tại hệ thống Co.opmart và Co.opXtra
          Cập nhật ngày 04-11-2021
          Hệ thống Co.opmart và Co.opXtra rầm rộ giảm giá tri ân người tiêu dùng cả nước. Hệ thống bán lẻ Saigon Co.op rộn ràng khởi động kích cầu mua sắm. Từ nay đến hết ngày 24/11/2021, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước đồng loạt thực hiện chương trình giảm giá nhu yếu phẩm và tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng để tri ân người tiêu dùng cả nước kỷ niệm 25 năm thành lập hệ thống siêu thị Co.opmart (1996 – 2021). Chương trình được Saigon Co.op phối hợp thực hiện với những thương hiệu có tiếng như Suntory Pepsico, Coca-Cola, Abbott, Carlsberg Vietnam, Unilever...
        • Saigon Co.op tiếp tục giảm giá hàng hóa, giải cứu nông sản và sẽ trích doanh thu bánh trung thu để tặng vật phẩm y tế cho tuyến đầu (14-09-2021)
          Saigon Co.op tiếp tục giảm giá hàng hóa, giải cứu nông sản và sẽ trích doanh thu bánh trung thu để tặng vật phẩm y tế cho tuyến đầu
          Cập nhật ngày 14-09-2021
          Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, trong tháng 9, sẽ tiếp tục giảm giá cho 200 mặt hàng, đồng thời tiếp tục tích cực giải cứu nông sản và sẽ trích một khoản ngân sách từ doanh thu bán bánh trung thu để mua vật phẩm y tế tặng tuyến đầu chống dịch.
        • Co.op Food mạnh tay chấm dứt nhượng quyền với các cửa hàng vi phạm giá bán hàng hóa mùa dịch, bán hàng hoá không rõ nguồn gốc, không do Co.op Food cung cấp (12-09-2021)
          Co.op Food mạnh tay chấm dứt nhượng quyền với các cửa hàng vi phạm giá bán hàng hóa mùa dịch, bán hàng hoá không rõ nguồn gốc, không do Co.op Food cung cấp
          Cập nhật ngày 12-09-2021
          Ngày 11/09/2021, Công ty TNHH MTV Thực Phẩm Sài Gòn Co.op (Công ty Co.op Food) trực thuộc Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý một số pháp nhân có hành vi kinh doanh trái phép dưới thương hiệu Co.op Food dù Công ty Co.op Food đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền với các pháp nhân này.
        Xem tiếp
        Xem theo ngày:
        Tuyên dương 12 tập thể và 07 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2022 tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Địa đạo Phú Thọ Hòa.
        Sáng ngày 28/6/2022, tại Di tích lịch sử cấp quốc gia Địa đạo Phú Thọ Hòa thuộc địa phận phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận long trọng tổ chức Hội nghị tuyên dương “Gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022. Đến tham dự có ông Lê văn Thu - Ủy viên Thường trực/ Trưởng Ban Tuyên giáo – Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, bà Huyền Tôn Nữ Diễm My – Phụ trách quận Tân Phú, ông Phạm Hưng Quốc Bảo – Phó Bí thư Thường trực Quận Ủy Tân Phú; bà Nguyễn Thị Chiên - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy/ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Phú, bà Trịnh Thị Mai Trinh - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy/ Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Tân Phú và các ông bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể quận, chức sắc, chức việc các tôn giáo; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam 11 phường. Đặc biệt là sự tham dự của 19 tập thể, cá nhân trong hệ thống Mặt trận quận là gương tiêu biểu được tuyên dương trong Hội nghị.
        Phú Nhuận: tổ chức Hội nghị triển khai Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị
        Sáng ngày 22/6/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị triển khai Kết luận 01-KL/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền chính sách đối ngoại tôn giáo cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các cơ sở Phật giáo trên địa bàn quận.
        Giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quận 4
        Sáng ngày 11/6/2022, Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, Chuyên gia cao cấp, Nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương có buổi nói chuyện Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nội dung chính về Chủ tịch Hồ Chí Minh với doanh nhân, trí thức, kiều bào.
        Quận 4: tuyên dương 20 tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc Học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022
        Sáng ngày 01/6/2022, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Quận 4 tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thu, Trưởng Ban Tuyên giáo - Đối ngoại Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.
        Văn bản mới cập nhật
        Hướng dẫn số 13/HD-UBMT-BTT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố về Tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất năm 2012
        Chương trình số 31 /MTTW- BTT ngày ngày 20 tháng 11 năm 2012
        Chương trình số 31 /MTTW- BTT ngày ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông"
        Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 09 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
        Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo
        Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 11 năm 2012
        Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 về Quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại

        Giá Vàng

        ĐVT: tr.đồng/lượng
        Loại Mua Bán
        Nguồn: Sacombank - SBJ

        Tỷ giá

        (Nguồn: EXIMBANK)