Skip Ribbon Commands
Skip to main content
Liên kết web

Tiện ích

Thăm dò ý kiến

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
5
3
9
7
3
6

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
1
4
6

TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 

Sáng ngày 20/4/2019, tại hội trường thành phố, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động. Đến tham dự hội nghị tổng kết có đồng chí Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư Thành ủy; Lê Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Phó trưởng Ban Thường trực Cuộc vận động thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo ban ngành, đoàn thể thành phố; 24 quận ủy, huyện ủy ...

Báo cáo tại hội nghị tổng kết, đồng chí Trần Tấn Ngời, Phó chủ tịch Thường trực Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo, cho biết: chủ trương phát động, thực hiện cuộc vận động đã tạo được sự đồng tình và tích cực hưởng ứng của đông đảo nhân dân và doanh nghiệp. Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, thường xuyên trong toàn Đảng bộ từ thành phố đến cơ sở. Quá trình 10 năm thực hiện cuộc vận động trên địa bàn thành phố luôn gắn với Chương trình Bình ổn thị trường, gắn với các kế hoạch, nhiệm vụ và chương trình phát triển kinh tế của thành phố. Có 100% hàng hóa thuộc 4 nhóm: lương thực - thực phẩm, các mặt hàng phục vụ mùa khai trường, sữa và dược phẩm thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường đều được sản xuất trong nước; chương trình duy trì xuyên suốt trong năm; chủng loại, số lượng và chất lượng hàng hóa tăng qua từng năm; điểm bán hàng bình ổn thị trường phát triển mạnh; vốn cho chương trình được xã hội hóa. Nhiều doanh nghiệp mở rộng sản xuất, đầu tư trang thiết bị hiện đại, giảm giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm; doanh nghiệp tham gia chương trình trở thành một thương hiệu, là cơ sở để người dân tin dùng sản phẩm; hoạt động bình ổn thị trường không chỉ gói gọn trong phạm vi thành phố Hồ Chí minh mà đã lan tỏa ra nhiều địa phương khác. Nhiều doanh nghiệp nhìn nhận cuộc vận động là thời cơ vàng, điều kiện thuận lợi để họ nâng cao năng lực sản xuất - kinh doanh và từng bước xây dựng, vun đắp sự tin cậy ở người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm tham gia chương trình đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao", phát triển vững chắc trong nhiều năm qua. Trong đó, nổi bật như Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã góp phần bình ổn mặt hàng sữa nội, không để các doanh nghiệp kinh doanh sữa ngoại thao túng thị trường như các năm trước. Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) bảo đảm nguồn thực phẩm sạch - an toàn, đủ sức phục vụ nhu cầu trong nước, từng bước khôi phục lại thị trường nước ngoài. Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố - Saigon Co.op không ngừng phát triển hệ thống phân phối, với gần 700 điểm bán hàng … Nhiều thương hiệu như bóng đèn Điện Quang, phích nước Rạng Đông, dây cáp điện Cadivi, pin ắc-quy Miền Nam, quạt Asia, nước giải khát Chương Dương, Vinacafé Biên Hòa, nhựa Bình Minh, nhựa Đại Đồng Tiến, may Việt Tiến, nước chấm Cholimex, dầu Tường An, bút bi Thiên Long, cao su Casumina... được người tiêu dùng tín nhiệm. Tính đến nay, hàng Việt đã chiếm 72% trong hệ thống siêu thị, 58% hệ thống trung tâm thương mại, 67% chuỗi cửa hàng tiện lợi và mở rộng phân phối đến nhiều vùng xa trung tâm thành phố.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, quảng bá hàng Việt Nam, đã có 56.100 cuộc tuyên truyền của Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến các quận huyện, phường xã, thị trấn, với 5 triệu lượt người tham dự, có 2.700 phiên chợ - hội chợ đã được diễn ra; hơn 1.700 hội nghị - tọa đàm về cuộc vận động. Đài Truyền hình thành phố thường xuyên cập nhật thông tin với nhiều chương trình, phóng sự bổ ích như “Đồng hành cùng hàng Việt”, “Hàng Việt đổi mới sáng tạo”, “Tự hào thương hiệu Việt”, “Kiến thức người tiêu dùng” ... Đài Tiếng nói nhân dân thành phố với chuyên mục, chương trình “Tôi yêu hàng Việt”, “Thương hiệu Việt”, “Kết nối doanh nghiệp”, “Đồng hành cùng người tiêu dùng”. Báo Sài Gòn giải phóng, Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Phụ Nữ, Báo Cựu Chiến binh thành phố ... có hàng chục ngàn tin, bài phản ánh về các chương trình kích cầu, quảng bá sản phẩm hàng Việt ...

Trong hoạt động động lãnh đạo, chỉ đạo, các quận ủy, huyện ủy đã xây dựng nghị quyết, kế hoạch quán triệt và triển khai trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân về nội dung Kết luận của Bộ Chính trị tại Thông báo số 264-TB/TW, yêu cầu đưa nội dung cuộc vận động thành công tác trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy đảng nhằm tạo thành phong trào hành động trong nhân dân. Giai đoạn đầu từ 2009 – 2015, có 10/24 quận – huyện thành lập ban chỉ đạo cuộc vận động; đến nay toàn bộ 24 quận – huyện đều đã thành lập ban chỉ đạo. Một số quận - huyện chỉ đạo thành lập ban chỉ đạo ở phường, xã, thị trấn (quận 4 có 15/15 phường; quận 12 có 11/11 phường; huyện Củ Chi có 21/21 xã, thị trấn; huyện Hóc Môn có 12/12 xã, thị trấn) ...

Kết quả trên đã khẳng định Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội rất lớn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội, sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam của người dân. Nguyên nhân quan trọng là Ban Thường vụ Thành ủy đã lãnh đạo chặt chẽ, sâu sát; Ban chỉ đạo Cuộc vận động chủ động, tích cực triển khai, quán triệt tốt Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 Kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Chỉ thị 13-CT/TU của Thành ủy, tham mưu, phối hợp đồng bộ với các ban ngành, đoàn thể tổ chức thực hiện đồng bộ, nhịp nhàng từ thành phố đến các địa phương cơ sở.

Tại hội nghị, đồng chí Hầu A Lềnh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động đã phát biểu ý kiến, nhấn mạnh đến những kết quả tích cực mà thành phố Hồ Chí Minh đã đạt dược sau 10 năm thực hiện cuộc vận động, đóng góp cho cả nước nhiều kinh nghiệm tốt. Đồng chí đề nghị lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và xây dựng thuơng hiệu, tác động tích cực đến người tiêu dùng đối với hàng hoá sản xuất trong nước đồng thời các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần tập trung đổi mới công nghệ, đổi mới cách quản lý nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh đến ý nghĩa chính trị của cuộc vận động, nhất là trong điều kiện chúng ta vận hành nền kinh tế theo hướng kinh tế thị trường. Để cuộc vận động được lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng thì công tác tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục, là giải pháp hàng đầu tạo sự đồng thuận xã hội cao, qua đó xây dựng thói quen, nét văn hóa dùng hàng Việt. Trong bối cảnh hiện nay, thị trường đang cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc sản xuất hàng hóa đa dạng, mẫu mã, chất lượng tốt để cạnh tranh hiệu quả với hàng ngoại nhập đang thâm nhập mạnh mẽ vào nước ta, khẳng định chất lượng, giá trị của hàng Việt; các sở ban ngành thành phố cần phải tăng cường hệ thống phân phối, nối dài cánh tay hàng Việt đến các vùng sâu, vùng xa, để tạo sức sống mạnh mẽ cho hàng Việt trên thị trường. Đây là cuộc "tập trận" quan trọng để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường quốc tế. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chỉ đạo trong thời gian tới phải quyết liệt hơn trong cuộc chống hàng lậu, hàng giả, nói không với hàng lậu, hàng giả. Với thành tựu 10 năm, với thách thức mới tiếp tục truyền thống kiên cường, sáng tạo, đoàn kết, tổ chức thắng lợi cuộc vận động này, để đưa cuộc vận động này sang một giai đoạn mới, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam chất lượng tốt trong bối cảnh hội nhập cạnh tranh mới, quy mô chưa từng có.

Hội nghị tổng kết đã tổ chức khen thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể; Bằng khen của Ban Chỉ đạo Trung ương 5 tập thể; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố cho 56 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động 10 năm qua./.

Hoài Nguyễn

                                                                                                  

.

 

 

 


Số lượt người xem: 0Bản in Quay lại

    TIN MỚI HƠN

    • 500 tấn vải thiều Lục Ngạn chính gốc chính thức có mặt tại chuỗi bán lẻ Saigon Co.op (03-06-2019)
      500 tấn vải thiều Lục Ngạn chính gốc chính thức có mặt tại chuỗi bán lẻ Saigon Co.op
      Cập nhật ngày 03-06-2019
    • SAIGON CO.OP TỔ CHỨC LỄ XUẤT HÀNH ĐOÀN XE VẢI THIỀU LỤC NGẠN (BẮC GIANG) VÀO HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRÊN TOÀN QUỐC (03-06-2019)
      SAIGON CO.OP TỔ CHỨC LỄ XUẤT HÀNH ĐOÀN XE VẢI THIỀU LỤC NGẠN (BẮC GIANG) VÀO HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TRÊN TOÀN QUỐC
      Cập nhật ngày 03-06-2019
      Ngày 29/5/2019, Saigon Co.op tham dự Diễn đàn kinh tế sản xuất, tiêu thụ vải thiều và quảng bá các sản phẩm văn hóa, du lịch, nông sản của tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu chỉ đạo. Trong khuôn khổ diễn đàn, Saigon Co.op cũng tổ chức lễ xuất hành đoàn xe vải thiều Lục Ngạn đầu tiên vào kinh doanh tại 700 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với Saigon Co.op nhân kỷ niệm 30 năm thành lập đơn vị (1989 – 2019).
    • BÌNH CHÁNH TỔ CHỨC HỘI THI HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM” (27-05-2019)
      BÌNH CHÁNH TỔ CHỨC HỘI THI HƯỞNG ỨNG CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM”
      Cập nhật ngày 27-05-2019
      Sáng ngày 24/5/2019, tại Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Chánh đã phối hợp với Ủy ban nhân dân - Hội LH Phụ nữ Huyện và Trung tâm Thương mại Satra Phạm Hùng tổ chức Hội thi hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề "Hàng Việt vì người tiêu dùng Việt" năm 2019
    • Bình Chánh tổng kết 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (23-05-2019)
      Bình Chánh tổng kết 10 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
      Cập nhật ngày 23-05-2019
      Sáng ngày 23/5/2019, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam huyện Bình Chánh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
    • 100% siêu thị của Saigon Co.op đang kinh doanh thịt heo an toàn (21-05-2019)
      100% siêu thị của Saigon Co.op đang kinh doanh thịt heo an toàn
      Cập nhật ngày 21-05-2019
      Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, 100% các điểm bán lẻ của đơn vị này gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước đều đang kinh doanh thịt heo an toàn nên không những chưa bị ảnh hưởng mà sức tiêu thụ thịt heo của hệ thống bán lẻ này đang duy trì mức tiêu thụ trung bình 40 – 50 tấn/ ngày, tăng nhẹ vào các ngày cuối tuần.
    • Tuổi 30 cùng chuỗi hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn Saigon Co.op (16-05-2019)
      Tuổi 30 cùng chuỗi hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn Saigon Co.op
      Cập nhật ngày 16-05-2019
      Được xem là hợp tác xã hàng đầu và là cái nôi của bán lẻ hiện đại Việt Nam, mới đây Saigon Co.op đã công bố thực hiện hơn 30 hoạt động thiết thực và mang ý nghĩa nhân văn cao vì lợi ích cộng đồng sẽ được đơn vị triển khai từ nay cho đến hết năm 2019 để kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển 1989 – 2019.
    • Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (08-05-2019)
      Mặt trận Tổ quốc quận Tân Phú tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
      Cập nhật ngày 08-05-2019
      Với những kết quả đạt được đã khẳng định Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương có ý nghĩa chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội rất lớn, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.
    • Saigon Co.op giảm giá mạnh cho hơn 30.000 sản phẩm mừng 30 năm (03-05-2019)
      Saigon Co.op giảm giá mạnh cho hơn 30.000 sản phẩm mừng 30 năm
      Cập nhật ngày 03-05-2019
      Mừng 30 năm, hệ thống bán lẻ Việt giảm giá mạnh cho hơn 30.000 sản phẩm
    • Doanh thu của Saigon Co.op tăng hơn gấp 30 nghìn lần sau 30 năm hoạt động (03-05-2019)
      Doanh thu của Saigon Co.op tăng hơn gấp 30 nghìn lần sau 30 năm hoạt động
      Cập nhật ngày 03-05-2019
      Có thể gọi đây là kỳ tích của lịch sử bán lẻ hiện đại Việt Nam khi Saigon Co.op, sau 30 năm hoạt động, đã đạt mức doanh thu gấp hơn 30 nghìn lần so với thời điểm khởi đầu vào năm 1989. Điều đặc biệt là Saigon Co.op hoạt động theo mô hình kinh tế tập thể Hợp tác xã (HTX) mà không phải tư nhân hay công ty cổ phần. Không chỉ có nhiệm vụ kinh doanh đơn thuần mà Saigon Co.op còn có vai trò quan trọng trong việc tổ chức vận động phong trào HTX tại Việt Nam.

      TIN ĐÃ ĐƯA

      • Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (17-04-2019)
        Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
        Cập nhật ngày 17-04-2019
        Sáng ngày 17/4/2019, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
      • Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 (10-04-2019)
        Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019
        Cập nhật ngày 10-04-2019
        Hội chợ Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt” năm 2019 diễn ra từ nay đến hết ngày 14/4, nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu Việt, kết nối giao thương, đẩy mạnh tiêu thụ mở rộng thị trường. Đồng thời, là dịp để người tiêu dùng được nhận diện, tư vấn so sánh và lựa chọn những sản phẩm chất lượng, uy tín.
      • Vào siêu thị tránh nóng, dân Sài Gòn được mời nước lạnh miễn phí (02-04-2019)
        Vào siêu thị tránh nóng, dân Sài Gòn được mời nước lạnh miễn phí
        Cập nhật ngày 02-04-2019
        Ghi nhận tại các siêu thị Co.opmart ở các địa điểm khác cũng thấy bố trí nhiều bình nước lọc, bình trà đá nhựa kèm theo ly uống nước rất vệ sinh kèm dòng chữ “ Trà đá phục vụ miễn phí”. Một số siêu thị Co.opmart còn cắt cử nhân viên trực tiếp đứng mời nước miễn phí cho người đi ngang mà không cần biết khách đó có mua hàng của siêu thị hay không.
      • Saigon Co.op sẽ bọc thực phẩm bằng lá chuối sạch trên diện rộng (02-04-2019)
        Saigon Co.op sẽ bọc thực phẩm bằng lá chuối sạch trên diện rộng
        Cập nhật ngày 02-04-2019
        Hiện nay rất nhiều siêu thị trong hệ thống bán lẻ của đơn vị này đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá. Điển hình có thể kể đến siêu thị Co.opmart Phan Thiết, Tây Ninh, Quy Nhơn, Tam Kỳ và một số các siêu thị Co.opmart, Co.op Food tại khu vực TP.HCM.
      • Saigon Co.op luôn kiên trì và sáng tạo vì hàng Việt (31-03-2019)
        Saigon Co.op luôn kiên trì và sáng tạo vì hàng Việt
        Cập nhật ngày 31-03-2019
        Bên cạnh việc duy trì tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống bán lẻ của mình ở mức cao hơn 90%, trong đó đáng chú ý có việc đơn vị này có chủ động áp dụng công nghệ để việc tuyên truyền quảng bá được hiệu quả và lan tỏa rộng đến người tiêu dùng cả nước và ngay cả bên trong đội ngũ nội bộ.
      • “Chắp cánh hàng Việt” Thống nhất cách làm, xây dựng tiêu chí cụ thể (31-03-2019)
        “Chắp cánh hàng Việt” Thống nhất cách làm, xây dựng tiêu chí cụ thể
        Cập nhật ngày 31-03-2019
        Ngày 27-3, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM (BCĐ CVĐ) tiếp tục làm việc với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam và Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce về việc khảo sát, triển khai chương trình “Chắp cánh hàng Việt” theo kế hoạch của UBND TPHCM. Đồng thời định hướng xây dựng kế hoạch tuyên truyền hỗ trợ hàng Việt trong giai đoạn 10 năm tới.
      • Saigon Co.op vượt kế hoạch doanh thu 2018 và đặt mục tiêu đạt 1.000 điểm bán trong năm 2019 (31-03-2019)
        Saigon Co.op vượt kế hoạch doanh thu 2018 và đặt mục tiêu đạt 1.000 điểm bán trong năm 2019
        Cập nhật ngày 31-03-2019
        Ngày 27/03/2019, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op, đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2018 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2019.
      • Sức tiêu thụ thịt heo an toàn của siêu thị Co.opmart tăng lên từng ngày (14-03-2019)
        Sức tiêu thụ thịt heo an toàn của siêu thị Co.opmart tăng lên từng ngày
        Cập nhật ngày 14-03-2019
        Thông tin dịch tả heo Châu Phi tiếp tục lây lan ít nhiều đã gây tâm lý bất an cho người tiêu dùng khi thịt heo là một trong những loại thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của người Việt Nam. Hiện sức mua tại các điểm bán thịt heo tự phát và chợ dân sinh đã giảm rõ rệt, người mua có tâm lý vào siêu thị, cửa hàng thực phẩm mua cho an toàn.
      • Thành phố Hồ Chí Minh có thêm điểm cung cấp nông sản sạch (07-03-2019)
        Thành phố Hồ Chí Minh có thêm điểm cung cấp nông sản sạch
        Cập nhật ngày 07-03-2019
        TP.HCM là thị trường tiêu thụ nông sản thực phẩm chủ yếu của các tỉnh, thành Nam bộ....
      • Công bố và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao - 2019 (21-02-2019)
        Công bố và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao - 2019
        Cập nhật ngày 21-02-2019
        Đây là năm thứ 23, danh hiệuhàng Việt Nam chất lượng cao được trao cho các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sản xuất tại thị trường Việt Nam.
      Xem tiếp
      Xem theo ngày:
      Bình Thạnh - Phối hợp tổ chức triển lãm bộ ảnh “50 năm vững bước theo Người”
      Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 74 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2019) và Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2019). Sáng ngày 14/8/2019, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Uỷ ban nhân dân quận phối hợp tổ chức triển lãm bộ ảnh “50 năm vững bước theo Người” bộ ảnh Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
      Quận 4 tổ chức Hội thi tìm hiểu 50 năm thực hiện Di chúc Chủ Tịch Hồ Chí Minh
      Kết quả Hội thi: tập thể đơn vị Phường 8 đạt giải nhất; giải nhì tập thể đơn vị Phường 12; giải ba tập thể đơn vị Phường 3 và Phường 6; giải khuyến khích gồm: tập thể đơn vị Phường 10, Phường 15 và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 4; giải phong trào tập thể đơn vị Phường 5.
      Hội thi “Nhớ lời Di chúc theo chân Bác” năm 2019
      Tham gia Hội thi có 12 đội là cán bộ Mặt trận, lực lượng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, hội viên Hội Cựu chiến binh, công đoàn viên cơ sở đang làm việc và sinh sống trên địa bàn quận Tân Phú. Các đội thi trải qua các nội dung như: phần thi tự giới thiệu, phần thi trắc nghiệm và phần thi kể chuyện gương sáng về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ Mặt trận, cán bộ Đoàn, cán bộ Hội, hội viên, công đoàn viên và nhân dân.
      Quận 7 tổ chức hành trình về nguồn “Theo dấu chân Người”
      Đoàn cán bộ Ủy ban MTTQVN Quận 7 đã tổ chức dâng hương dâng hoa báo công với Bác về tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 7 và 10 phường nhiệm kỳ 2019 - 2024 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Đoàn đã tham quan tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan tìm hiểu di tích Trường Dục Thanh, đây là ngôi trường Bác đã dừng chân dạy học một thời gian trước khi vào Sài Gòn trong chuyến xuất ngoại tìm đường cứu nước
      Văn bản mới cập nhật
      Hướng dẫn số 13/HD-UBMT-BTT ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thành phố về Tặng Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất năm 2012
      Chương trình số 31 /MTTW- BTT ngày ngày 20 tháng 11 năm 2012
      Chương trình số 31 /MTTW- BTT ngày ngày 20 tháng 11 năm 2012 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông"
      Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 17 tháng 09 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
      Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 về Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo
      Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 11 năm 2012
      Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03 tháng 10 năm 2012 về Quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại

      Giá Vàng

      ĐVT: tr.đồng/lượng
      Loại Mua Bán
      Nguồn: Sacombank - SBJ

      Tỷ giá

      (Nguồn: EXIMBANK)